This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014


Thời tiết mùa đông thường rất lạnh và nhiều sương mù, dễ gây cảm cúm, cảm lạnh hay các bệnh về phổi. Xin được mách bạn những loại thức ăn sau đây giúp bảo vệ sức khỏe trong một vài ngày đông giá lạnh.


1. Bí ngô



Bí ngô là loại quả có giải pháp ngăn chặn tim mạch và ung thư.


Bí ngô là loại quả “đa tài đa nghệ” nhất trong những loại rau củ mùa đông. Bạn có giải pháp hấp, xào, nấu tuỳ thích. Màu cam của bí ngô do giàu β-carotene, một chất chống ôxy hoá có cơ hội phòng bệnh tim mạch và ngăn chặn ung thư.


Bạn nên đọc: gia thuoc vitamin b12


2. Bưởi


Do vị chua ngọt, nhiều nước, bưởi được cho là “loại quả hoàn mỹ” của mùa đông. Bưởi giàu vitamin C và lycopene, đều là một số chất ôxy hóa mạnh, và có tác dụng phòng bệnh ung thư.


3. Cải Brussels (giống bắp cải, kích cỡ bằng trái bóng bàn)


500g cải Brussels chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn 50% so với 500g cam quýt. Vitamin C không chỉ là chất chống ôxy hoá mạnh mà còn hỗ trợ các bộ phân cơ thể chống lại cái lạnh. 4 – 6 cây cải Brussels đã đủ nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể người trưởng thành hàng ngày.


4. Bắp cải tím



Bắp cải tím chứa nhiều loại vitamin, có tác dụng tiêu đờm rất có kết quả tốt. Làm sa lát hoặc luộc đều có công dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hay ung thư rất tốt.


Bạn nên đọc: thuoc trang da nao tot


5. Súp lơ xanh


Trong súp lơ xanh không chỉ có vitamin A, C, K, mà còn có các khoáng chất cần thiết cho toàn bộ cơ thể như can-xi và sắt. Ngoài ra, với hàm lượng lutein phong phú, súp lơ xanh cũng giúp bảo quản sức khoẻ cho đôi mắt bạn.


6. Củ cải đỏ


Tại các quốc gia Âu – Mỹ, bác sỹ thường khuyên nên ăn cả lá củ cải đỏ. 1 suất sa lát củ cải đỏ không chỉ cung cấp đủ lượng vitamin A và K cần cho cơ thể mỗi ngày, mà còn cung cấp 55% hàm lượng vitamin C, 27 % hàm lượng axit folic và 10% hàm lượng canxi cần thiết cho các bộ phân cơ thể.


7. Khoai lang



Hàm lượng dinh dưỡng trong khoai lang nhiều hơn hẳn khoai tây, không chứa chất béo.


Hàm lượng dinh dưỡng trong khoai lang nhiều hơn hẳn khoai tây. 1 củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 4g chất xơ hòa tan và khoảng 2g protein thực vật. Không chỉ vậy, khoai lang có nhiệt lượng rất thấp, và hầu như không chứa chất béo.


8. Hạt dẻ


Hạt dẻ là loại quả khô có hiệu quả cho sức khỏe ngày đông. Trong hạt dẻ giàu hàm lượng vitamin nhóm B, và các khoáng chất như kali, đồng… giúp toàn bộ cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra, hạt dẻ còn là loại quả khô duy nhất có hàm chứa vitamin C, nên được xem như thức ăn vặt không thể thiếu khi một số loại bệnh cảm cúm đang “vào mùa”.


Tham khảo: cong dung dau hoa anh thao


9. Tỏi


Trong tỏi có chất allicin rất công hiệu trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay ung thư. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng tiêu đờm, và đặc tính chống lại ô nhiễm.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét