This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014


Rạn da là tình trạng mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức dẫn tới đứt gãy. Nguyên nhân gây rạn nứt da chủ yếu là do tăng cân quá nhanh (tăng cân trong tuổi dậy thì, thai kỳ, người béo). Ngoài ra, những yếu tố dinh dưỡng, chế độ sống cũng có cách làm mô liên kết dưới da (được hình thành bởi collagen và elastin) bị suy giảm, đứt gãy. Bởi vậy một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng sẽ góp phần giúp chúng ta giảm rạn nứt da.



Giữ cân nặng hợp lý


Tăng cân là yếu tố quan trọng khiến nứt da nứt. Với thai phụ, việc tăng cân nhanh và làm dài thêm suốt thai kỳ càng khiến họ bị nứt da nghiêm trọng. Nhưng nhiều phụ nữ luôn nghĩ rằng bầu bí là ăn cho cả hai người, ăn càng nhiều, con càng khỏe nên càng khiến vấn đề của họ trầm trọng hơn. Do đó để khỏe mạnh, bạn hãy quan tâm quyết định những thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng không dễ tăng cường cân như rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt. Bạn tránh chọn thực phẩm nhanh, đồ hộp bởi chúng vừa đào thải cân bằng dinh dưỡng mà lại khiến chúng mình tăng cân nhanh.



Đọc thêm: kem tri nam da mat hieu qua nhat


Hãy uống nhiều nước


Độ mềm mại, đàn hồi của da phụ thuộc vào lượng nước bạn bồi bổ cho da hàng ngày. Nếu thường xuyên để tất cả cơ thể mất nước, da sẽ khô, công thức dễ bị phá vỡ gây ra rạn nứt. Bởi vậy, hãy uống đủ nước hàng ngày (1,5-2 lit), trong trường hợp làm việc ở môi trường đặc biệt (ngồi phòng máy lạnh, làm ngoài trời nắng…) bạn cần uống nhiều nước hơn (khoảng 3 lit).


Đối với thai phụ thì nên uống khoảng 3 – 4 lít nước (tương đương với 10 – 12 cốc nước) mỗi ngày. Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 ly nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.



Bạn nên đọc: kem duong trang da collagen



Cho da “ăn” vitamin


Chế độ ăn nghèo protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A dễ khiến da bị lão hóa, xỉn màu và đàn hồi kém nên bị rạn. Thiếu vitamin cũng khiến quá trình tổng hợp collagen và duy trì quá trình hydrate hóa của da gặp trở ngại. Bởi thế cung cấp đầy đủ vitamin là cách tốt giúp da khỏe mạnh. Nhưng bạn phải chọn cách bổ sung vitamin bằng thức ăn hơn là dùng viên uống bổ sung. Các thức ăn giàu vitamin là khoai lang, hoa quả, các loại hạt, dầu thực vật, rau xanh.



Bổ sung collagen tự nhiên



Tham khảo: viên uống trắng da của nhật bản


Khi collagen bị suy giảm, da sẽ đứt gẫy. Có nhiều loại thực phẩm bồi dưỡng collagen phong phú. Đậu nành và loại thực phẩm có chức năng từ đậu nành giàu genistin – chất này giúp toàn bộ cơ thể tổng hợp ra collagen đồng thời cũng làm giảm một số loại enzyme gây lão hóa da.



Những trái cây màu đỏ như cà rốt, cà chua là nguồn bổ sung collagen phong phú. Dưa leo, cần tây giàu vitamin A nên cũng kích thích quá trìnhchế tạo collagen tốt hơn. Acid béo omega-3 cũng là nguồn để tổng hợp collagen. Nhưng bạn nên bổ sung omega-3 trực tiếp từ thực phẩm như cá hồi, cá ngừ hơn là dùng các dạng viên uống cung cấp.


Kem chống rạn tăng cường hiệu nghiệm


Ngoài chế độ ăn phù hợp, để làm tăng hữu hiệu chống rạn, chúng mình có biện pháp chọn một số loại kem có tác dụng dưỡng ấm, chống rạn. Kem chống rạn có thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, các thành phần collagen, elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc sử dụng thức ăn (bổ trong) với kem chống da bị rạn (bôi ngoài) sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp chúng ta chăm sóc da tốt nhất.


Một số loại sản phẩm có chiết xuất từ tinh chất nhau thai của cừu giúp phái yếu làm đẹp: tinh chat nhau thai cuu cua uc.


Mách nhỏ: TriLASTIN là kem chống rạn hàng đầu được các quý cô phụ nữ Mỹ công nhận và tin dùng. Với công nghệ nâng cao có kết quả tốt trong TriLASTIN sẽ thúc đẩy kết cấu Collagen và Elastin để hấp thụ những những dưỡng chất quý quý hiếm làm liền vết rạn và săn chắc da. Mọi chuyện trở nên rất dể dàng đối với dù bạn bị rạn rạn da vì nguồn gốc gì đi nữa,TriLASTIN sẽ giúp bạn giải quyết chúng, trả lại đối với chúng mình một làn da săn chắc hơn và mịn màng hơn.

Nguồn: http://blog.ktth-hn-giolinh-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét