This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014


Các bác sĩ dinh dưỡng cho biết, có một vài loại thực phẩm có thể khiến chúng mình uể oải, khó tập trung.


Chuối


Bác sĩ dinh dưỡng Dawn Napoli (Florida, Mỹ) cho biết: “Những thức ăn giàu magie như chuối, hạt bí, cá bơn có mẹo hay khiến bạn mệt mỏi. Bởi Magie là một chất giãn cơ, rất tốt nếu chúng ta dùng trước khi đi ngủ, nhưng có giải pháp ảnh hưởng đến năng lượng của chúng ta trong ngày”.


Thịt đỏ


Các món thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao như thịt nướng, bánh mỳ kẹp thịt có giải pháp khiến bạn thấy buồn ngủ. Lý do là bởi: “Cần rất nhiều năng lượng để phân hủy những thức ăn này, cho nên, tất cả năng lượng của toàn bộ cơ thể chúng mình sẽ phải tập trung vào nó”, bác sĩ Napoli nói.


Bạn nên quan tâm: tinh dầu thông đỏ giá rẻ


Lời khuyên của vị bác sĩ này là chúng mình hãy thay thế thịt đỏ bằng cá hồi. Bởi trong cá hồi chứa nhiều omega-3 có tác dụng hỗ trợ có trách nhiệm não và giúp chúng ta tập trung hơn.


Quả cherry


Các nghiên cứu chỉ ra rằng quả cherry và nước cherry chua có công dụng hỗ trợ giấc ngủ do chứa melatonin. Nếu ăn cherry vào bữa trưa, chúng mình khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ vào buổi chiều.


Đồ ngọt


“Hãy bỏ qua bánh ngọt sau bữa ăn trưa, chờ tới lúc phù hợp hãy thưởng thức, bác sĩ Napoli khuyên. Khi chúng mình ăn đồ ngọt sau bữa trưa, bạn rất dễ buồn ngủ. Bới thực đơn này chứa lượng đường cao, khi vào các bộ phân cơ thể nó sẽ hình thành insulin, giải phóng ra quá nhiều axit amino tryptophan trong não, nguyên nhân gây buồn ngủ.


Bạn nên quan tâm: công dụng tinh dầu hải cẩu


Bánh mỳ trắng


GI là chỉ số phản ánh tốc độ tăng cường đường huyết sau khi ăn thức ăn giàu chất bột đường. Bánh mì trắng, gạo trắng có chỉ số GI cao. “Chúng sẽ phân hủy rất nhanh và chúng mình không hấp thu được nguồn năng lượng ổn định. Thay vào đó hãy luôn tin tưởng dùng loại làm từ ngũ cốc nguyên hạt”, bác sĩ Napoli khuyến cáo.


Cà phê


Nghe có vẻ nghịch lý vì cà phê được nhiều người tin dùng để tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Napoli, uống nhiều cafe và trà sẽ phản tác dụng. “Chúng chỉ giúp chúng mình tỉnh táo 1-1,5 giờ nhưng sẽ khiến chúng ta mệt mỏi khi caffein hết công dụng, bà nói.


“Tôi thường khuyên thượng đế của chính mình chỉ nên dùng 200-300mg caffein mỗi ngày, uống với liều lượng nhỏ và chia làm nhiều lần. Nó sẽ giúp bạn tỉnh táo cho tới khoảng 2 giờ chiều và không bị mất ngủ buổi tối”.


Xem thêm: tác dụng phụ thuốc tiểu đường


Ngoài ra, bạn phải ăn sáng với đẩy đủ chất xơ, protein nạc đến hoa quả. Sẽ tốt bên cạnh đó nếu ăn thêm các sản phẩm từ sữa, nó sẽ giúp duy trì năng lượng cho chúng ta cả ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét