This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014



Mặc dù hoa quả rất dễ ăn và nhiều những dưỡng chất quý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn đúng cách để vừa tận thu hết các một số những dưỡng chất quý từ trái cây, vừa không hại sức khỏe.
Dưới đây là những sai lầm khi ăn hoa quả cần được loại bỏ:


Chỉ ăn một vài loại hoa quả đã chín


Nhiều người cho rằng chỉ ăn một số loại trái cây khi đã thật sự chín thì mới ngon và đảm bảo một số dưỡng chất quý hiếm. Tuy nhiên, quan điểm này chưa thực sự đúng vì hoa quả ngon nhất khi có độ chín vừa phải. Nếu chỉ ăn một vài loại hoa quả quá chín không chỉ mất hết một số những dưỡng chất quý hiếm mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. Tốt nhất không nên ăn những loại trái cây quá chín hay quá xanh mà nên ăn một vài loại hoa quả chín vừa phải.



Bạn nên quan tâm: glucosamine hcl 1500 mg kirkland


Cắt miếng sẵn để trong tủ lạnh ăn dần


Để tiện lợi đối với việc sử dụng thức ăn, nhiều người thường có kế hoạch gọt vỏ rồi cắt sẵn các loại hoa quả thành từng miếng rồi đối với vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, chính thói quen đó sẽ làm mất chất của trái cây. Các loại vitamin bổ dưỡng trong hoa quả như vitamin C, folate… có thể mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Vì vậy, cần lựa chọn hoa quả tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn hoa quả nhanh và dễ dàng hơn.



Bạn nên đọc: axit béo omega 3




Ăn hoa quả ngay sau khi ăn no


Trái cây có giải pháp dùng làm bữa ăn phụ hoặc ăn kèm trong bữa chính. Sau thời điểm ăn trái cây thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn nhai, chất acid trong hoa quả tăng cường tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy, chúng mình có kế hoạch lâu đời là tráng miệng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên, thói quen này phản khoa học và không được.


Chỉ ăn một loại quả


Mùa nào thức ấy là cách chọn trái cây tốt nhất. Tất cả các loại hoa quả đều có hiệu quả đối với sức khỏe, nhưng cũng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng. Chẳng hạn mùa hạ nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn những loại hoa quả vừa để giải khát vừa bồi bổ một số những chất dinh dưỡng quý như cam, bưởi… Bạn cũng nên đa dạng, sửa đổi một số loại hoa quả khác nhau để cân đối các những dưỡng chất quý cần đối với các bộ phân cơ thể.



Bạn nên đọc: các loại thuốc bổ tim


Chỉ uống nước cam vắt


Theo Khám phá, việc liên tục uống nước cam giúp bổ sung được các một số những chất dinh dưỡng quan trọng trong trái cam như đường, vitamin những loại nhưng sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Ăn cả múi sẽ đảm bảo được đủ những những dưỡng chất quý quý đồng thời bồi bổ chất xơ, rất có lợi đối với tiêu hóa.


Chất xơ một phần được hấp thu vào máu, phần lớn còn lại không được phép tiêu hóa sẽ giúp đẩy ra khỏi các bộ phân cơ thể một vài chất thải bẩn và độc hại, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh có hiệu quả trong đường ruột phát triển, hạn chế vi trùng gây hại và phòng ngừa một số bệnh đường ruột, nhất là ung thư ruột.


Ngoài ra, chất xơ còn có mẹo hay quét bỏ những đối vớilesterol thừa trong ống tiêu hóa làm giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch. Đặc biệt với một số người có bầu đang bị đái tháo đường, khi ăn hoa quả thì nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết, do vậy nên hạn chế vắt nước hay xay sinh tố trái cây.

Theo: http://blog.ktth-hn-giolinh-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét