This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014



Mỗi người đều ý thức được rằng omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, người trưởng thành. Vấn đề ở chỗ, sữa cũng như các viên nang không phải là thực phẩm nhiệm vụ duy nhất cung cấp những dưỡng chất quý tối cần thiết này bởi AHA thực chất là tiền thân của axit omega 3 và omega 3 thì rất sẵn trong nhiều thức ăn.


Axit béo omega 3 là gì?
 Chúng là thành phần dinh dưỡng mà được các nhà tìm hiểu kỹ phát hiện, đặt tên giải pháp đây 20 năm và những giá chữa trị của phát hiện đó vẫn còn cho đến thời kỳ này, đặc biệt là những người quan tâm tới sức khỏe tim mạch.



Tham khảo: kem chong nhan hieu qua nhat





Theo kết quả tìm hiểu mới nhất trên động vật, axit béo omega 3 còn giữ gìn cơ thể ngăn cản sự tích tụ của các protein mà được coi là có liên quan với bệnh Alzheimer.
 
Trong một vài loại axit béo omega 3, Docosahexaenoic acid (DHA) được cho là mang lại kết quả khả quan nhất.



Tham khảo thêm: bo my pham meiya


Omega 3 trong cá hay thực vật?
Do số người ăn chay ngày càng gia tăng và nỗi lo sợ chất thủy ngân và các chất độc khác có trong hải sản nên con người ngày càng ưa chuộng thường xuyên tin dùng dầu hạt lanh (có chứa axit alpha-linolenic – ALA) thay vì dầu cá.
 
Cơ thể sẽ biến đổi ALA thành axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) – thành phần chính của axit béo omega 3 nhưng quá trình chuyển hóa này diễn ra rất chậm. Thêm nữa, quá nhiều ALA (thường gặp trong các viên nang dầu hạt lanh) có liên quan với khả năng gia tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Cho tới nay, an toàn nhất bằng nam giới vẫn là dầu cá chứ không phải là dầu thực vật có nguyên do từ hạt lanh.
 
Axit béo omega 3 ở đâu?
Tất cả các loài cá đều có axit béo omega 3 nhưng tập trung nhiều nhất ở các loài “cá béo” như cá kiếm, cá hồi, cá mòi và cá trích. Viện Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần.



Đọc thêm: nhau thai cừu amax


Nhiều thực phẩm có nhiệm vụ thức ăn thương mại như bánh mỳ, các loại thức ăn trách nhiệm nướng, sữa chua và sữa cấu tạo đều bổ sung thêm axit omega 3.
 
Những nguồn thực phẩm giàu axit omega 3: rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; một vài loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh; một vài loại dầu ăn như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu nành;  trứng.
 
Dầu gan cá tuyết không phải là nguồn axit omega 3 tốt do có lượng vitamin A và D cao, dễ gây ngộ độc.


Nguồn: http://kienthucgioitinh.sourcecatchments.com/

Theo: http://suaongchuamy.sieudoc.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét