This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014


Xu hướng bệnh tật đang thay đổi. Nếu trước đây bệnh cấp tính lây (truyền nhiễm) như lao như sốt rét, dịch hạch, nhiễm khuẩn hay gặp thì hiện nay các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường đường, gout, khớp, tiêu hóa, ung thư… ngày càng gia tăng.


1. Trang bị kiến thức


Với người bệnh, việc tự trang bị kiến thức sẽ giúp họ tự chiều chuộng bản thân; hiểu biết về bệnh sẽ giúp họ tự tin hơn, kiểm soát và thích ứng tốt hơn với căn bệnh của người dùng.


Các kiến thức về sức khỏe có cơ hội được cập nhật từ:


- Kinh nghiệm của một số người khỏe mạnh, người đang điều trị bệnh.


- Sách, phương tiện truyền thông (báo, đài, internet, truyền hình).


- Bác sĩ, chuyên gia y tế.


- Tham gia các chương trình tư vấn sức khỏe.


Tag: thuoc mat gan co tac dung gi


2. Xây dựng chế độ ăn khoa học


Cơ thể chúng mình cần dung nạp năng lượng mỗi ngày từ thức ăn. Do đó, nếu không tưởng kiến thức về thực phẩm, rất dễ rơi vào tình huống: “Ăn thì thừa, không ăn thì thiếu”.


Để xây dựng chế độ ăn lành mạnh, cần:


- Kiểm soát thực phẩm: Đảm bảo thực phẩm sạch, tránh nhiễm khuẩn, chất giữ gìn, tăng trọng, chất phụ gia,…


- Hạn chế bia rượu, chất kích thích và đồ cay nóng.


- Cách chế biến: Hạn chế các món nướng, chiên, xào


- Tránh dùng thực phẩm chế biến sẵn vì chứa nhiều đường, muối, chất giữ gìn.


- Hạn chế thường xuyên sử dụng nước ngọt, nước có gaz


- Hạn chế ăn mặn, nhiều muối. Đường và muối được coi là 2 “chất trắng” có hại cho sức khỏe nếu lạm dụng


- Nên ăn theo cách của người đất nước mặt trời mọc: dùng đồ tươi sống, những loại cá


- Trái cây: Nên dùng trước bữa ăn từ 10-20 phút


- Nên dùng 1 muỗng canh trước bữa ăn 5-10 phút để kích thích hệ tiêu hóa


- Làm phong phú thực phẩm, món ăn hàng ngày để đảm bảo bổ sung đầy đủ những dưỡng chất quý hiếm


- Không hút thuốc lá


3. Uống đủ nước


- Bổ sung nước liên tục, uống từ từ và từng ngụm nhỏ; không để cơ thể có cảm giác “khát” mới uống.


- Đảm giữ gìn sinh nguồn nước và dụng cụ đựng nước; uống nước đun sôi để nguội, và dùng trong vòng 1 ngày là tốt nhất.


- Nhiệt độ lý tưởng nhất của nước uống là từ 10-30°C; không được phép uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.


- Nên uống nước trước và sau bữa ăn từ 30 phút-1 giờ.


- Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ có ích cho sự tuần hoàn mạch máu; một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể, tốt cho lưu thông máu và hệ tiêu hóa.


- Hạn chế tối đa những loại nước ngọt có đường và gas.


Bạn nên quan tâm: thuốc uống sáng mắt


4. Vận động khoa học


- Chọn biện pháp luyện tập tương thích với sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp và điều kiện sức khỏe.


- Tập vừa sức. Phải luôn cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn với cách vận động của người dùng nó.


- Khởi động từ từ và cũng ngừng từ từ


- Phải hết sức kiên trì và đều đặn. Tốt nhất hãy dành khoảng 30 phút hàng ngày để tập luyện.


- Lựa chọn thời gian vận động thích hợp; tuyệt đối tập luyện tránh xa bữa ăn.


5. Giảm stress


Stress là căn bệnh hiện đại mà nhiều người mắc phải. Mỗi người đều có giải pháp chịu đựng một lượng stress nhất định, nhưng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nó có giải pháp dẫn đến cao huyết áp, trầm cảm, thậm chí là các triệu chứng đau tim cũng như các bệnh lý khác...


Để tránh stress:


- Vận động thường xuyên, kết hợp với ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh.


- Kiểm soát thời gian tốt hơn bằng cách lên lịch làm việc, sinh hoạt và giữ kế hoạch đó.


- Gần gũi với môi trường thiên nhiên.


- Suy nghĩ tích cực; chấp nhận bản thân mình, không cầu toàn; dành thời gian cho bản thân để thực hiện các sở thích, nghỉ ngơi, giải trí


- Chấp nhận người khác, xây dựng mối quan hệ thân thiện xung quanh.


6. Kiểm tra sức khỏe định kỳ


Khi thực hiện khám sức khỏe định kỳ, các có trách nhiệm của các bộ phân cơ thể sẽ được kiểm tra, từ đó:


- Có thể phát hiện sớm đến 90% bệnh lý có nguy cơ tiềm ẩn. Đó là tác dụng tầm soát, giúp chúng ta được “bảo vệ từ xa”


- Được bác sĩ tư vấn những yếu tố nguy cơ mình có mẹo hay gặp, từ đó có giải pháp bảo vệ sức khỏe


- Được đưa phác đồ chữa trị để can thiệp sớm, tăng khả năng khỏi bệnh lên cao. Đó là tác dụng phát hiện, xác định bệnh điều trị kịp thời, chính xác: là yếu tố quan trọng bậc nhất trong trị bênh.


- Với người khỏe mạnh, đặc biệt người trên 50 tuổi nên kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/lần.


- Với những người có yếu tố nguy cơ bệnh tật, nên kiểm tra và xét nghiệm liên tục hơn, thường là 3 tháng/lần.


- Với người bị bệnh mãn tính, việc thăm khám càng quan trọng và theo chỉ định của bác sĩ. Đó là tác dụng theo dõi điều trị, ngăn ngừa biến chứng của việc khám sức khỏe định kỳ.


Bạn nên quan tâm: cong dung cua thuoc sun vi ca map


7. Sử dụng dược phẩm


Khi các liệu pháp về bổ sung thức ăn, vận động,… không đáp ứng được việc chữa bệnh thì cũng ta cần tin dùng công cụ mạnh hơn là dược phẩm.


Tiến bộ y học đã giúp cho việc điều trị bệnh trở nên tiện lợi và đưa ra kết quả điều trị nhanh, đặc biệt với bệnh cấp tính.


Tuy vậy, phần lớn người bệnh mạn tính phải dùng thuốc uống hằng ngày, đồng nghĩa với việc phải dung nạp một lượng lớn hóa chất. Với thời gian kéo dài đó là gánh nặng cho thận, gan, bao tử và xương. Hơn nữa, càng lớn tuổi, có chức năng gan và thận càng suy giảm cộng thêm việc phải phải tin tưởng sử dụng nhiều loại thuốc uống khác nhau,… nên nguy cơ bị công dụng phụ sẽ càng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét