This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014


Dù được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, trà xanh vẫn có một vài tác dụng phụ.


Trà xanh được sấy khô từ lá chè tươi. Do chế biến ít, trà xanh rất giàu chất tránh oxy hóa gọi là polyphenol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh giúp giảm cân, đề phòng bệnh ung thư và các bệnh tim mạch.



Dù vậy trà xanh cũng có ít nhiều tác dụng phụ:


Có thể gây thiếu máu


Các catechin có trong trà xanh có biện pháp khiến bạn bị thiếu máu do thiếu sắt. Nếu thích uống trà xanh, bạn hãy quan tâm ăn các loại thức ăn giàu chất sắt và vitamin C để giúp phòng tránh bệnh thiếu máu.


Có thể ảnh hưởng đến thai nhi


Nếu chúng mình đang có bầu hoặc cho con bú, không được phép uống đến tách trà thứ 2 trong ngày. Một ly trà xanh có chứa khoảng 200 mg caffeine. Nếu uống nhiều hơn, có cách tăng cường nguy cơ sẩy thai. Caffeine cũng đi qua sữa mẹ và có biện pháp ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh trong khoảng thời gian đang bú sữa mẹ.


Tham khảo: công dụng của tinh dầu hoa anh thảo


Khiến dạ dày khó chịu


Bạn nên giới hạn số lần uống trà xanh chỉ khoảng 2-3 lần một ngày. Cũng không được uống trà xanh khi dạ dày chúng ta trống rỗng bởi điều này sẽ tăng cường axit dạ dày, tạo ra một vài tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn và nôn.


Tương tác với những loại thuốc


Thuốc kích thích có trách nhiệm của hệ thần kinh không nên thường xuyên sử dụng cùng với trà xanh. Các caffeine trong trà xanh tăng tốc độ hoạt động của hệ thần kinh và có biện pháp gây ảnh hưởng nghiêm trọng như chóng mặt, tăng huyết áp, tăng nhịp tim.


Tham khảo thêm: thuoc bo mat cho tre


Trà xanh chứa caffeine


Một tách trà xanh có chứa khoảng 24-45 mg caffeine. Hàm lượng caffeine trong trà xanh ít hơn so với cà phê, nhưng nếu uống trà 4-5 lần một ngày có khả năng tạo ra nhiều loại bệnh như: Bệnh tiểu đường, tiêu chảy, táo bón, mất ngủ, hội chứng ruột kích thích (IBS), tăng nhịp tim, chứng run..


Có thể gây bệnh loãng xương


Loãng xương là một bi kịch tạo ra sự suy yếu của xương do thiếu canxi. Trà xanh ức chế việc tin tưởng sử dụng canxi của toàn bộ cơ thể, làm cho bạn dễ bị loãng xương.


Theo Boldsky, chỉ nên uống ở mức độ kìm hãm để tránh các tác dụng phụ của trà xanh.


Cách uống trà có ích cho sức khỏe:


Uống trà mới pha: Sẽ rất tốt nếu chúng mình uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó bị giảm đi rất nhiều.


Pha trà đúng cách: Hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó. Trà xanh không được pha đúng có mẹo hay có vị đắng và không mùi vị.



Không nên cho đường vào trà: Đường kết hợp với nước trà có mẹo hay làm mờ những dưỡng chất quý hiếm. Bạn có khả năng dùng mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.


Tham khảo: thuoc mat gan hieu qua


Tránh uống trà đặc:Để tận dụng hết ưu điểm của trà xanh, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc.


Không uống trà với thuốc uống: Nếu chúng ta đang uống trà xanh, không được phép uống cùng với bất kỳ loại viên uống nào.


Hạn chế uống nhiều: Mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 tách.


Không uống trà ngay lúc nàyi.


Uống trà đúng thời điểm: Thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét