This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Có những điều tưởng chừng rất không khó trong đời sống nhưng lại có biện pháp giúp chúng mình giảm những nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất kết quả tốt.

Biết rõ về bi kịch sức khoẻ của người dùng nó sẽ giúp chúng mình khỏe mạnh hơn. Hãy tới bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu, và các dấu hiệu của bệnh tiểu đường, huyết áp để biết chắc chắn về tình trạng sức khoẻ hiện tại của mình. Nếu chúng ta có nguy cơ nếu mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh chế độ bổ sung thức ăn, làm việc, tập thể dục… sao cho thật hoàn hảo nhất với bạn.


1. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và cá


Các chất dinh duỡng có trong một số loại rau xanh vô cùng phong phú. Các chất chống oxy hóa trong chúng giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch
Chất chống oxy hoá làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với cac mạch máu. Đồng thời, chúng giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch.


Tham khảo: thuoc bo cho tim mach



Những loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như cam, chuối và nấm cũng có rất nhiều kali giúp điều hoà huyết áp. Các bác sĩ khuyến nghị bạn nên ăn 5-9 phần ăn trái cây và rau quả (ba loại rau và 2 loại trái cây khác nhau) hàng ngày nhằm bảo đảm cung cấp sự cân bằng các chất dinh duỡng mà toàn bộ cơ thể cần.
Ngoài ra, cung cấp hải sản vào món ăn hàng ngày cũng rất quan trọng, đặc biệt là cá. Bạn nên bồi dưỡng những loại cá như: cà hồi, cá mòi… trong chế độ sử dụng thức ăn của bạn 2 lần/ tuần, giúp các bộ phân cơ thể được bồi dưỡng  axit béo omega-3. Chất béo này cũng có mẹo hay làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách chúng làm giảm huyết áp và triglycerides của chúng ta.


2. Cắt giảm các chất béo có hại


Chế độ ăn uống ít chất béo được coi như một “tấm lá chắn” giúp bạn chống lại các căn bệnh tim mạch.Điều bạn hãy quan tâm làm là cố gắng cắt giảm lượng chất béo bão hoà có trong các thực phẩm chức năng từ bơ, sữa, thịt… trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Đây là thủ phạm khiến mức độ cholesterol xấu tăng và làm giảm cholesterol tốt.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, các bữa ăn hàng ngày chỉ nên có khoảng 1% lượng thức ăn có chứa chất béo bão hoà. Ngoài ra, những loại thức ăn như bơ thực vật, dầu, thức ăn chiên xào và bánh ngọt cũng không tốt cho những người bị bệnh tim mạch, vì thế hãy kìm hãm với những loại đồ ăn này.


Đọc thêm: thuoc bo cho tim mach


3. Biết rõ tình trạng sức khoẻ của người dùng


Biết rõ về tình trạng sức khoẻ của người dùng nó sẽ giúp chúng mình khỏe mạnh hơn. Hãy tới bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu, và các dấu hiệu của bệnh tiểu đường, huyết áp để biết gần như về tình trạng sức khoẻ thời kỳ này của người dùng nó. Nếu bạn có nguy cơ nếu mắc một vài bệnh liên quan đến tim mạch thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc, tập thể dục… sao cho phù hợp nhất với chúng ta.
Một điều quan trọng khác là, những bệnh liên quan đến tim mạch có phần  nhiều yếu tố là do di truyền. Vì vậy, nếu trong gia đình bạn có tiểu sử bị bệnh thì bạn càng cần chú ý và đi kiểm tra sức khỏe sớm.


4. Chăm tập luyện thể dục


Tập thể dục có cách tăng cường lipoprotein mật độ cao –  thường được gọi là cholesterol “tốt”, và giảm lipoprotein mật độ thấp –  cholesterol “xấu”.
Bạn không nhất thiết phải tập thể dục ở một cường độ cao, chỉ cần 30 phút tản bộ hàng ngày cũng đã giúp điều hoà hệ tim mạch, làm tăng nhịp tim, giảm những nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


5. Không hút viên uống


Hãy nói không với thuốc uống lá. Hút viên uống đưa đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành 2-4 lần. Đồng thời, hút viên uống còn làm hẹp động mạch, tăng huyết áp và dày máu khiến nhiều khả năng bị đông máu, là nguyên nhân tạo ra những cơn đau tim.


Xem thêm: thuoc dac tri benh tieu duong


Đặc biệt, nếu chúng ta hút thuốc, một số người xung quanh cũng sẽ bị “hút viên uống thụ động”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ một vài người xung quanh bạn. Những người không hút thuốc uống nhưng nếu thường xuyên bị tiếp xúc với khói thuốc uống lá cũng có nguy cơ tạo ra bệnh tim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét