This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014


Muốn khỏe mạnh, hãy học cách tự nâng niu chính mình. Dưới đây là một vài mẹo vàng tự nâng niu sức khỏe mà bạn hãy quan tâm biết.



1. Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng


Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây buồn ngủ. Do đó, bạn nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.


2. Nên tập thể dục ngoài trời


Phòng tập thể dục là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, vi sinh độc hại trên các tay cầm thiết bị, trên sàn tập. Bạn chỉ có biện pháp tránh được chúng khi phải rửa tay liên tục, thay tất mỗi ngày, rửa sạch thiết bị trước và sau tập, đi dép trong phòng tập. Đơn giản hơn là tập ngoài trời, chúng mình sẽ tránh được các phiền phức đó. Nên nhớ, không khí trong nhà cũng ô nhiễm gấp 2-5 lần ngoài trời.


Bạn nên quan tâm: thuoc mat gan hieu qua


3. Uống đủ lượng nước


Không hẳn cứ uống nước càng nhiều càng tốt. Cơ thể bạn là một hệ thống cân bằng, thận chỉ có cách thải ra 800-1000 ml nước/giờ. Trong 1 giờ, nếu uống nước quá 1000ml sẽ đưa đến triệu chứng hạ natri máu.


4. Đừng uống cà phê, hút thuốc uống khi mệt mỏi


Khi toàn bộ cơ thể vô cùng mệt mỏi, chúng ta đừng uống cà phê hay hút thuốc uống để giúp tỉnh táo, nếu không sẽ gây tổn hại không thể cứu vãn cho hệ thống huyết quản, đánh trống ngực, lo âu chính là các triệu chứng nghiêm trọng. Đặc biệt vừa uống cà phê vừa hút thuốc uống khi mệt mỏi không chỉ tổn hại gấp đôi cho các bộ phân cơ thể mà hương vị và thành phần độc đáo của cà phê còn làm gia tăng cơn thèm thuốc uống của chúng mình.


5. Khi uống thuốc uống nhất định phải cai rượu


Đang uống viên uống nhất định phải cai rượu, ngay cả khi chúng ta chỉ uống thuốc uống cảm, vitamin… Bởi vì rượu không chỉ ảnh hưởng tới công dụng của thuốc mà còn dẫn đến vô số công dụng phụ, có cách phản ứng với viên uống tạo thành chất độc.


Đang uống viên uống nhất định phải cai rượu, ngay cả khi chúng mình chỉ uống thuốc uống cảm, vitamin…


Đọc thêm: viên uống bổ mắt


6. Dùng nước ấm để rửa mặt


Nên dùng nước ấm để rửa mặt, đừng dùng nước lạnh, nếu không các lỗ chân lông bị kích thích sẽ đột ngột thu hẹp lại, vi khuẩn trong đó sẽ không thể kịp thời đẩy ra ngoài, sẽ gây ra mụn trứng cá. Cũng đừng dùng nước quá nóng để rửa mặt nếu không da mặt sẽ nhanh chóng giãn nở, dễ thực hiện hình thành vết nhăn sớm.


7. Bổ sung canxi đầy đủ


Hậu quả của việc thiếu canxi không chỉ gây chuột rút, hay quên, mơ màng, mất ngủ cũng đều là công dụng phụ của việc thiếu canxi. Bởi vì thiếu canxi sẽ ảnh hưởng tới sự trao đổi chất bình thường của các tế bào thần kinh. Thực phẩm tốt nhất để bồi dưỡng canxi cho não là những loại đậu như đậu nành, đậu phụ…, nhưng có kết quả tốt của sữa đậu nành lại không hẳn tốt bởi vì trong sữa đậu nành có chứa một lượng nhỏ lactose, sẽ ảnh hưởng tới vai trò chính của canxi trong não.


8. Hãy giữ tâm trạng vui vẻ


Tâm trạng xấu là nguồn lây bệnh đáng sợ hơn cả một số con virus khỏe mạnh! 80% bệnh thực ra đều là do sự chấn động thần kinh gây ra, đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa và bệnh về da, chúng ta có biện pháp gặp các triệu chứng như ăn quá nhiều do tâm trạng xấu, tiêu chảy hoặc da bị dị ứng.


Tham khảo: te bao goc tri seo


9. Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm


Trước hết, chất béo trong thức ăn sẽ không chuyển hóa hầu hết thành chất béo trong cơ thể bạn; Tiếp theo, chất béo trong thức ăn rất là quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể, bởi vì hàng ngày bạn cần 25% - 35% năng lượng đến từ chất béo. Cuối cùng, nạp vừa đủ chất béo trái lại có giải pháp tạo cảm giác no, ngăn cản chúng ta ăn quá nhiều.


10. Đừng để điện thoại trên giường


Điện thoại di động còn được biết đến như một "kẻ quấy phá giấc ngủ" nếu chúng mình đặt nó ở cạnh giường của người dùng. Điều này được lý giải là do bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 nên trong khi chúng mình nằm ngủ, các bức xạ này vẫn tác động lên hệ thống thần kinh khiến chúng mình trở nên căng thẳng hơn nên khó lấy được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Vì thế chúng mình sẽ phải mất nhiều thời gian hơn "đầu tư" cho việc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét